Tin Dịch vụ VNPT

Vì sao nên sử dụng máy chủ đám mây (Cloud server)

Ngày 17/10/2019     681
Câu hỏi vì sao nên sử dụng máy chủ đám mây cloud server đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp để lựa chọn giải pháp thích hợp và tối ưu nhất dành cho bản thân mình.

Vì sao nên sử dụng máy chủ đám mây (Cloud server)

Vậy thì câu trả lời cho câu hỏi vì sao nên sử dụng máy chủ đám mây (Cloud server) này là gì? Tất cả đều sẽ có trong bài viết này với những thông tin được chia sẻ chi tiết dưới đây, hãy cùng xem qua nhé.

1. Khái niệm về máy chủ đám mây ( cloud server)

- Khái niệm máy chủ đám mây ( Cloud server ): Đối với những bạn trẻ có niềm yêu thích, đam mê về công nghệ thì chắc chắn đây là một cụm từ khóa không mấy xa lạ với bản thân mình nữa. Máy chủ đám mây (Cloud server) là một cơ sở hạ tầng ảo có nhiệm vụ thực hiện việc lưu trữ và xử lý thông tin đi kèm với đó là ứng dụng thực tế.

- Các máy chủ đám mây được tạo nên bằng cách sử dụng các phần mềm ảo hóa trên nền điện toán đám mây để phân chia các máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo khác nhau để giúp người dùng xử lý tốt những công việc được đề ra một cách nhanh chóng, tiện lợi nhất thông qua giao diện trực tuyến.

2. Vì sao nên sử dụng Cloud server?
Cloud server mang đến những tính năng tuyệt vời giúp người dùng sử dụng như sau:

- Sử dụng máy chủ đám mây ở khắp mọi nơi.

- Máy chủ đám mây ( Cloud server) giúp bạn hoàn toàn có thể thực hiện quản lý ở bất kỳ đâu, bất kỳ nơi nào mà chỉ cần bạn cần đến và kết nối Internet, vì vậy nên đây cũng chính là lý do vì sao hình thức này lại được nhiều người ưa chuộng sử dụng đến như vậy.

Việc nâng cấp và sử dụng cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết và tất cả đều là tự động mà không cần phải tác động trực tiếp đến máy chủ vật lý.

- Tiết kiệm được thời gian và nguồn chi phí nhất định
Khi sử dụng Cloud server, bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng thời gian cần thiết và nguồn chi phí khá nhiều so với việc sử dụng dịch vụ bảo trì hoặc nhân viên IT. Bên cạnh đó thì việc áp dụng công nghệ cloud Server thường có tính dài hạn về lâu dài mà bạn sẽ không cần phải bỏ ra các chi phí liên quan.

Việc thao tác nhanh gọn, quản lý được ở bất cứ mọi nơi chỉ cần có internet cũng là một trong những điểm mạnh giúp người dùng tiết kiệm được thời gian, công sức của bản thân mình trong việc quản lý và vận hành doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

- Tính năng bảo mật của máy chủ đám mây ( Cloud server ) tốt 
Trong các hoạt động kinh doanh ở bất cứ ngành nghề nào thì việc bảo mật thông tin luôn là vấn đề rất quan trọng không thể thiếu của doanh nghiệp. Vậy nên tính bảo mật của Cloud Server ảo luôn ở mức tốt nhất và được nâng cấp cao hơn gấp nhiều lần so với máy chủ thông thường.

Tất cả thông tin đều được mã hóa và sao lưu định kỳ, do đó sự an toàn bảo mật gần như là tuyệt đối dù có bất kể điều gì xảy ra đi chăng nữa. 

3. Tổng kết lại về việc vì sao nên sử dụng máy chủ đám mây

Với những ưu điểm mà máy chủ đám mây ( cloud server) mang lại cho người dùng thì bạn cũng có thể thấy được rằng việc ứng dụng này ra đời đã là một bước tiến lớn trong công nghệ máy chủ để giúp người dùng có thể thuận tiện sử dụng hơn cũng như tiết kiệm được thời gian và chi phí cần thiết để duy trì vận hành, bảo quản máy chủ khi sử dụng.