Tin Dịch vụ VNPT

Tại sao ngành bán lẻ và F&B cần trang bị SD-WAN?

Ngày 02/04/2024     68
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều doanh nghiệp Retail & F&B tại Việt Nam như: 7-Eleven, PNJ, Starbucks, Café Amazon… đã chuyển sang sử dụng giải pháp SD-WAN thay cho mạng truyền thống. Từ khi ra đời, SD-WAN đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới. Ngoài việc hỗ trợ nâng cao hiệu suất đường truyền, giải pháp này còn cho phép quản lý và kiểm soát hệ thống mạng dễ dàng hơn, nâng cao trải nghiệm người dùng, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tại sao ngành bán lẻ và F&B cần trang bị SD-WAN?

Thách thức khi lựa chọn giải pháp mạng cho ngành Retail và F&B
Đảm bảo kết nối chi nhánh linh hoạt
Các doanh nghiệp Retail và F&B thường có nhiều chuỗi chi nhánh và cửa hàng nằm phân tán ở nhiều địa điểm. Do đó, giải pháp mạng cho lĩnh vực này cần đảm bảo kết nối chi nhánh ở xa một cách dễ dàng và hiệu quả.

Với những đơn vị bán lẻ, nhu cầu thông tin liên lạc nhanh chóng giữa các cửa hàng và trung tâm hành chính luôn cần được ưu tiên. Điều này gây áp lực lên băng thông sẵn có và có thể gây ra tình trạng nghẽn mạng. Các hình thức mạng truyền thống hầu như không có khả năng xử lý đồng thời lưu lượng tốn nhiều băng thông như ứng dụng đám mây ở nhiều địa điểm cửa hàng khác nhau.

Tối ưu hóa hiệu suất ứng dụng
Chuỗi Retail và F&B thường sử dụng rất nhiều ứng dụng quan trọng như hệ thống thanh toán, POS, quản lý hàng tồn kho, VoiP, giám sát CCTV… Khi lắp đặt hệ thống mạng cần tối ưu hóa băng thông và đảm bảo chất lượng đường truyền cao để truyền tải dữ liệu và giao tiếp giữa các ứng dụng.

Hỗ trợ thương mại điện tử
Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi rất nhiều thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Các công ty bán lẻ cần phải thay đổi để thích nghi, đẩy mạnh phục vụ các đơn hàng trực tuyến, cung cấp trải nghiệm đa kênh. Nâng cấp hệ thống mạng cũng đồng nghĩa với việc nâng cao khả năng cạnh tranh. Xây dựng kết nối mạng linh hoạt và đáng tin cậy là nền tảng để những ứng dụng đặt hàng trực tuyến luôn hoạt động thông suốt.

Yêu cầu cao về bảo mật
Đối với các ngành Retail và F&B, việc đảm bảo an toàn dữ liệu cũng như bảo mật khi thanh toán là một trong những ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt là trong bối cảnh các doanh nghiệp thường phải xử lý thông tin cá nhân của một số lượng khách hàng khổng lồ. Giải pháp mạng cho ngành này cần đảm bảo tích hợp các tính năng bảo mật hàng đầu như mã hóa, giám sát, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho quá trình giao dịch thanh toán.

Trong quá khứ, đã từng có rất nhiều thương hiệu Retail và F&B lớn trên thế giới bị tấn công mạng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng, Cụ thể, năm 2020, hơn 70 triệu khách hàng của Target bị đánh cắp dữ liệu cá nhân. Thương hiệu mỹ phẩm đình đám Estée Lauder cũng có 440 triệu hồ sơ bị lộ do lỗi bảo mật phần mềm trung gian vào tháng 2 năm 2020. Và rất nhiều tổ chức khác cũng là nạn nhân của nhiều vụ tấn công vào hệ thống mạng như: công ty đồ uống Campari của Ý, thời trang nam Bonobos, thời trang Guess…

Trước bối cảnh nhiều đe dọa về an ninh mạng, các nhà bán lẻ cần nhiều giải pháp an ninh để bảo vệ thiết bị, mạng, hệ thống cũng như chính người dùng của họ. Việc thiết lập quản lý từ xa cũng như hệ thống cảnh báo kịp thời là rất quan trọng để các doanh nghiệp có thể phản ứng nhanh nhất với những sự cố bất ngờ.

Thay đổi quy mô linh hoạt, dễ dàng mở rộng
Các doanh nghiệp Retail và F&B phải thường xuyên thay đổi quy mô hoặc mở rộng thêm các chi nhánh. Do đó, hệ thống mạng cũng cần có khả năng mở rộng linh hoạt, đơn giản hóa quá trình triển khai và quản lý. Sử dụng hệ thống mạng cũ khiến các đơn vị gặp nhiều khó khăn trong việc lắp đặt khi có thêm một chi nhánh mới.

Tối ưu về chi phí
Tối ưu chi phí cho hệ thống mạng là yêu cầu của tất cả các doanh nghiệp, ngành Retail và F&B cũng không phải là ngoại lệ. Chi phí ở đây không chỉ ở việc lắp đặt ban đầu mà còn phải tối ưu băng thông, tiết kiệm phí quản lý, bảo trì…

Kết hợp đa đám mây
Doanh nghiệp Retail và F&B thường sử dụng các giải pháp kết hợp đa đám mây để lưu trữ, xử lý lượng dữ liệu khổng lồ liên quan đến quản lý hàng tồn kho, chuỗi cung ứng và thông tin khách hàng. Để chiến lược đa kênh có thể phát huy tác dụng trong ngành bán lẻ, tất cả các kênh khác nhau phải được kết nối với nhau.

10 lý do các doanh nghiệp Retail và F&B nên sử dụng SD-WAN?
Sau khi đã hiểu được những thách thức mà ngành Retail và F&B phải đối mặt khi xây dựng hệ thống mạng, hãy cùng xem những lợi ích mà SD-WAN có thể mang lại:

Nâng cao khả năng kết nối và tăng độ tin cậy
Có lẽ lợi ích quan trọng nhất mà SD-WAN mang lại là khả năng cung cấp kết nối nâng cao cho các doanh nghiệp. Bằng cách kết hợp mạng cục bộ, máy chủ đám mây và các loại kết nối khác thành một mạng diện rộng được quản lý bởi một phần mềm tiên tiến, doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu suất của cả hệ thống.

Với việc cung cấp kết nối ổn định, giảm thiểu tối đa thời gian chết, bảo vệ thông tin truy cập cá nhân cho người dùng… giải pháp SD-WAN góp phần nâng cao uy tín thương hiệu trước công chúng. Điều này không chỉ cải thiện lợi nhuận ngắn hạn của doanh nghiệp mà còn có thể tác động tích cực cho việc xây dựng thương hiệu dài hạn, bền vững.

SD-WAN giúp tăng hiệu suất băng thông
Khi triển khai SD-WAN, doanh nghiệp có thể tăng giảm băng thông cho phù hợp với nhu cầu. Hệ thống được thiết kế thông minh có thể tự phân phối băng thông tùy theo ứng dụng, các tác vụ quan trọng sẽ được ưu tiên. Như vậy, những hoạt động quan trọng của doanh nghiệp sẽ luôn đảm bảo kết nối ổn định khi cần.

SD-WAN có khả năng ưu tiên lưu lượng truy cập cần nhiều băng thông như video, đồng thời phân bổ băng thông dành riêng cho điện thoại VoIP và hệ thống POS để đảm bảo hoạt động ổn định.

Quản lý mạng dễ dàng
SD-WAN giúp giảm độ phức tạp của hệ thống mạng bằng cách quản lý tập trung và kiểm soát mạng trong một nền tảng duy nhất. Nhờ đó, doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí cho việc quản lý cũng như bảo trì hệ thống mạng. Chỉ từ một cổng quản lý, bạn có thể tăng băng thông linh hoạt, nâng cấp phần mềm hoặc các chương trình, thay đổi mức độ ưu tiên lưu lượng truy cập.

Tăng cường bảo mật
Ngành Retail và F&B là nơi có một lượng lớn các dữ liệu thông tin cá nhân được thu thập và lưu trữ hằng ngày, do đó bảo mật dữ liệu đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Sử dụng SD-WAN, doanh nghiệp sẽ được bảo vệ bởi các tính năng như bảo mật VPN, tường lửa. Bạn cũng có thể lựa chọn thêm các tính năng khác bổ sung tùy theo nhu cầu.

SD-WAN có khả năng định tuyến lưu lượng truy cập qua nhiều liên kết và giúp cung cấp băng thông tối ưu hơn nên cũng đảm bảo dữ liệu được truyền đi an toàn. Các tính năng bảo mật được tích hợp trong mạng WAN được xác định bằng phần mềm có thể cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn cho dữ liệu nhạy cảm, bí mật và độc quyền.

SD-WAN tự động phát hiện các rủi ro về bảo mật ngay khi chúng xuất hiện, đồng thời, đưa ra cảnh báo để doanh nghiệp phát hiện và xử lý kịp thời.

SD-WAN có khả năng mở rộng linh hoạt
So với mạng truyền thống, SD-WAN linh hoạt hơn vì người quản lý có thể tùy chỉnh từ xa. Như vậy, việc kết nối các vị trí chi nhánh trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, ngành bán lẻ luôn có nhiều thay đổi về mặt quy mô, sử dụng SD-WAN giúp doanh nghiệp mở rộng hệ thống mạng một cách linh hoạt mà không cần tái cơ cấu hoàn toàn cơ sở hạ tầng.

Dung lượng băng thông có thể được tăng (hoặc giảm) nhanh chóng bằng cách bổ sung thêm kết nối băng thông trực tiếp vào hệ thống mạng. Các dịch vụ MPLS bổ sung hoặc dịch vụ WAN trực tiếp trên internet có thể dễ dàng được thêm vào khi cần và ngừng hoạt động khi không còn cần thiết.

Giảm chi phí cho doanh nghiệp
SD-WAN giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi có thể chuyển sang các mạch IP ít tốn kém hơn và dễ dàng điều chỉnh băng thông phù hợp. SD-WAN cũng xử lý các kết nối và mã hóa, giảm chi phí của tường lửa cần thiết cho các liên kết VPN. Với sự ra đời của công nghệ này, quản trị viên có thể tối ưu hóa các quy trình nội bộ liên quan đến quản lý thông tin và quản lý mạng doanh nghiệp, cải thiện đáng kể năng suất ứng dụng.

Cải thiện hiệu suất ứng dụng và mạng
SD-WAN cung cấp đường dẫn linh hoạt cho các ứng dụng khác nhau, có thể ngăn chặn các ứng dụng đòi hỏi nhiều băng thông làm tắc nghẽn mạng hay tổn hại đến các tác vụ quan trọng. Với giải pháp này, luồng dữ liệu trở nên đáng tin cậy và mạng không còn bị các lỗi như mất gói dữ liệu hoặc dữ liệu bị thiếu trong quá trình truyền đi.

Cải thiện trải nghiệm người dùng
Giải pháp SD-WAN cho Retail và F&B giúp nhân viên làm việc từ xa hiệu quả, người dùng truy cập và thực hiện thao tác trên ứng dụng liền mạch và an toàn. Khách hàng mua sẵn hoặc sử dụng dịch vụ trực tiếp tại cửa hàng luôn đòi hỏi đường truyền mạng nhanh chóng, ổn định. Nâng cấp đường truyền cũng là một cách để doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Kết nối nâng cao
Như đã đề cập, một trong những thách thức lớn nhất mà ngành bán lẻ phải đối mặt là quản lý nhiều loại kết nối để đảm bảo hệ thống luôn vận hành tối ưu. SD-WAN giúp tận dụng và phân bổ lại tại nguyên băng thông phù hợp sẽ mang đến nhiều lợi ích.

Giải pháp SD-WAN tối ưu từ Peplink
Peplink cung cấp thiết bị cân bằng tải hỗ trợ SD-WAN có dây và không dây phù hợp với doanh nghiệp Retail và F&B ở nhiều quy mô khác nhau. Các sản phẩm của hãng được đánh giá cao về cả hiệu suất lẫn thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn, giao diện thân thiện, quản lý dễ dàng.

Với quá trình thiết lập đơn giản, sử dụng SD-WAN của Peplink giúp nâng cao độ tin cậy cho hệ thống mạng với chi phí vận hành hàng tháng được giảm đáng kể. Ngoài ra, giải pháp này còn giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn để có thể mở rộng chi nhánh ở bất kỳ địa điểm, thời gian nào.

Bên cạnh đó, các nhà bán lẻ cũng có thể cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, hỗ trợ hoạt động marketing thông qua công truy cập Wifi. Toàn bộ trung tâm dữ liệu, trung tâm cuộc gọi, cửa hàng trực tiếp và thương mại điện tử đều được tích hợp vào một mạng duy nhất liền mạch. Cung cấp băng thông tức thời và đáng tin cậy ở những vị trí mà mạng có dây không thể tiếp cận.

Công ty Điện nhẹ viễn thông và tin học Bưu điện (LTC-Net) vinh dự là đối tác chính thức cho thương hiệu Peplink tại thị trường Việt Nam. Hiện nay, bộ thiết bị cân bằng tải Peplink đang được LTC-Net phân phối chính hãng cho các đại lý, dự án với mức giá ưu đãi kèm theo nhiều quyền lợi hấp dẫn:

  • Cam kết cung cấp thiết bị chính hãng với đầy đủ giấy chứng nhận CO, CQ
  • Báo giá tốt đi kèm nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng
  • Hỗ trợ miễn phí training về sản phẩm, hỗ trợ kỹ thuật và giải pháp chuyên nghiệp
  • Cung cấp tài liệu marketing
  • Thực hiện đăng ký & bảo hộ dự án
  • Bảo hành 12 tháng cho tất cả các sản phẩm
  • Hỗ trợ giao hàng trên toàn quốc, miễn phí giao hàng tại HN và Tp.HCM