Tin Dịch vụ VNPT

Tìm hiểu về máy chủ ảo VPS

Ngày 16/10/2019     674
VPS (Virtual Private Server) là dạng máy chủ ảo, server ảo được tạo ra bằng phương pháp phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ khác nhau. Mỗi VPS hosting là một hệ thống hoàn toàn riêng biệt, có một phần CPU, dung lượng RAM, dung lượng ổ HDD, địa chỉ IP riêng và hệ điều hành riêng, người dùng có toàn quyền quản lý hệ thống bất cứ lúc nào.

Tìm hiểu về máy chủ ảo VPS

⁉️VPS ĐƯỢC DÙNG ĐỂ LÀM GÌ?

🎮Đối với máy chủ Game

🕹Có những nhà đầu tư, phát triển game (Game server) nhưng với số vốn khởi nghiệp chưa cao. Trong khi đó, mỗi game mới, hot thường thu hút cả triệu truy cập mỗi ngày. Hệ thống máy chủ mà họ cần phải có dung lượng và khả năng xử lý cực khủng.

VPS cho thuê chính là một trong những giải pháp tốt nhất để những nhà kinh doanh này đầu tư cho sản phẩm game của mình trước khi họ đủ vốn để xây dựng Data Center riêng.

🔍Phát triển platform

📲Ngày nay, sự phát triển của công nghệ trên điện thoại thông minh (Smart phone) hay máy tính bảng, các thiết bị di động thông minh ngày càng rộng rãi. Việc phát triển Platform (nền tảng) như hệ điều hành, ứng dụng trên hệ điều hành đều cần phải có một nơi tập trung để lưu trữ.

Các phần mềm này luôn cần phải có một nơi tập trung các loại dữ liệu rất đa dạng như:

+ File Setup, cập nhật phần mềm.

+ Thông tin của người sử dung.

+ Lịch sử giao dịch.

+ Hình ảnh, File lưu trữ…

🎥Chạy các chương trình truyền thông trực tiếp

📺Các chương trình truyền thông tuyến ngày nay cũng cần có nguồn lưu trữ thật tốt. Tuy không quá nhiều nhưng các loại dữ liệu lưu trữ luôn cần nhập và truy xuất liên tục.

☣️Tạo các môi trường ảo để lập trình, phân tích virus, nghiên cứu

📡Tại các công ty chuyên đầu tư về các sản phẩm khoa học chẳng hạn như (phần mềm, ứng dụng, website…) Họ cũng cần có không gian lưu trữ riêng cho các ứng dụng, sản phẩm thử nghiệm của mình.

Xây dựng server vật lý thì khá tốn kém. Do đó, chọn hình thức đầu tư lưu trữ qua các hệ thống VPS hosting là tiết kiệm nhất