Tin hoạt động VNPT

Nỗ lực đảm bảo liên lạc cho APEC của VNPT được đánh giá cao

Ngày 29/11/2017     1169
Chiều ngày 27/11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành tổng kết công tác phục vụ năm APEC 2017 và sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng vừa qua. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng tham dự và chủ trì Hội nghị. Nỗ lực đảm bảo liên lạc cho APEC của VNPT được Thứ trưởng đánh giá cao.

Nỗ lực đảm bảo liên lạc cho APEC của VNPT được đánh giá cao

Phát biểu tại buổi tổng kết, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã biểu dương và đánh giá cao các đơn vị, cá nhân và doanh nghiệp thuộc Bộ, đặc biệt là VNPT đã nỗ lực tối đa để phục vụ cho thành công chung của Năm APEC 2017. Thứ trưởng cho biết “Đội ngũ kỹ thuật của VNPT rất chuyên nghiệp, VNPT tác chiến, phản ứng nhanh và sẵn sàng cao. Điều này thể hiện năng lực. Tôi đánh giá rất cao các đồng chí”.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao những nỗ lực của VNPT trong việc đảm bảo thông tin liên lạc tuần lễ cấp cao APEC vừa qua.

Tuần lễ cấp cao APEC 2017 là sự kiện quan trọng của đất nước đã được nước chủ nhà Việt Nam tổ chức thành công và được bạn bè quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Đây là nỗ lực của Đảng, Chính phủ, quân và dân cả nước trong việc nâng cao uy tín, vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế.

Bộ TT&TT là thành viên của Ủy Ban Quốc gia APEC Việt Nam 2017 và tham gia 5/6 tiểu ban chuyên môn. Các lĩnh vực công tác mà Bộ TT&TT tham gia đều đã đạt được kết quả tốt đẹp, góp phần vào thành công chung của toàn bộ sự kiện Năm APEC 2017.

VNPT đã tham gia các hoạt động APEC từ cuối năm 2016 và thực hiện các công việc tới cuối năm 2017. VNPT đã đảm bảo an toàn thông suốt kết nối mạng lưới trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị APEC. Điều này đã được lãnh đạo Bộ TT&TT ghi nhận.

Trong Tuần lễ cấp cao APEC - sự kiện quan trọng nhất diễn ra tại Đà Nẵng hồi đầu tháng, để thông tin liên lạc dịp APEC được thông suốt, từ nhiều tháng trước đó, VNPT đã dồn lực đầu tư trang thiết bị, con người, hệ thống phục vụ hạ tầng viễn thông, CNTT phục vụ APEC và đặc biệt là Trung tâm báo chí APEC. Đội ngũ cán bộ kỹ thuật của VNPT đã nỗ lực hết mình mở rộng năng lực mạng lưới tại tất cả các địa điểm tổ chức APEC. Cùng đó, triển khai phủ sóng 3G và 4G tại khu vực Trung tâm báo chí, sân bay quốc tế và các khách sạn, resort, bán đảo Sơn Trà…

Theo đánh giá của đại diện Cục an toàn thông tin, trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị cấp cao APEC, các hoạt động đều được đảm bảo an toàn thông tin tuyệt đối cũng như bảo đảm tính sẵn sàng cung cấp dịch vụ. Đối với hệ thống hạ tầng mạng phục vụ các địa điểm diễn ra hội nghị tuần lễ cấp cao APEC và trung tâm báo chí, không ghi nhận bất kỳ sự cố nào.

Đại diện cục Viễn thông cũng cho biết, trong tuần lễ cấp cao APEC, VNPT đã rất chủ động và đưa ra các giải pháp để thông tin liên lạc của APEC được đảm bảo.