Tin tổng quan ICT

Digital Signage - biển quảng cáo kỹ thuật số, xu hướng quảng cáo hiện đại của doanh nghiệp

Ngày 15/10/2018     2851
Hiện nay, công nghệ điện tử dùng để hiển thị hình ảnh đã dần thay đổi thói quen sử dụng của doanh nghiệp trong 2, 3 năm gần đây tại Việt Nam, và từ đó cụm từ Digital Signage đã được biết đến trong thị trường truyền thông nước nhà.

Digital Signage - biển quảng cáo kỹ thuật số, xu hướng quảng cáo hiện đại của doanh nghiệp

Digital Signage là gì? 
Trước tiên, ta tìm hiểu thế nào là Signage, theo một cách truyền thống, đó là việc thiết kế, hay sử dụng những biểu tượng (Symbols), biển hiệu (Signs), thường dưới dạng hình đồ họa trực quan nhằm truyền đạt thông điệp, hiển thị thông tin tới một nhóm đối tượng mong muốn. Với mục đích quảng bá, định hướng, thu hút người xem vào một chủ đề nào đó để khơi gợi cảm nhận. Các phương tiện truyền tải như bản đồ, biển chỉ đường, hướng dẫn, đến biển chỉ định đánh số phòng, toilet, hệ thống cảnh báo giao thông, cảnh báo an toàn.

Ngày nay, Signage không chỉ là những biển hiệu đơn giản mà thị trường đang hướng đến việc hiển thị nhiều nội dung thông qua các hệ thống màn hình điện tử hiện đại, thông minh với hình ảnh chất lượng và rõ nét hơn, tương tác nhiều hơn với khách hàng, tiện lợi và sử dụng hiệu quả cao hơn thông thường, đó chính là Digital Signage.

Các hệ thống màn hình điện tử đang được sử dụng hiện nay:

Màn hình quảng cáo
Khác xa so với chất lượng hiển thị hình ảnh của 1 màn hình tivi thông thường: thiết kế khác biệt, độ nét, độ sáng, độ bền cao hơn nhiều lần so với tivi và tích hợp giải pháp phần mềm với nhiều chức năng tiện lợi và hữu dụng cho người sử dụng, là giải pháp mới để giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân sự, thời gian và đặc biệt là tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, tại Vietnamdigitalsignage.com (VDS) có cung cấp dòng màn hình với nhiều kích thước đặc biệt phù hợp với nhiều không gian và diện tích trưng bày.

Màn hình ghép Videowall
Là phương tiện thay thế cho các màn chiếu, màn hình led trong nhà, với giải pháp công nghệ sử dụng các màn hình công nghiệp với khả năng ghép nhiều màn hình với nhiều kích thước, trong khi đường viền ghép nối hiện nay từ 5.3 mm cho đến thậm chí là 0.1 mm (tương đương không đường viền) của nhà cung cấp Vietnamdigitalsignage.com (VDS). Hiện tại đây là nhà cung cấp duy nhất trên thị trường Việt Nam cho dòng sản phẩm này. Màn hình đảm bảo chất lượng chuẩn 4K, hình ảnh sống động, sắc nét và hoàn hảo đến từng pixel cho mỗi hình ảnh, video bạn truyền đạt, gây ấn tượng và thu hút đặc biệt sự quan tâm của khách hàng.

Màn hình cảm ứng
Đã không còn là những màn hình cảm ứng với các công nghệ cảm ứng cũ: điện dung, điện trở… Hiện nay, những màn hình cảm ứng được sử dụng những công nghệ hiện đại hơn với độ mượt cao, xử lý nhanh, điểm chạm nhỏ, sử dụng nhiều công cụ chạm, với nhiều tính năng như: kháng bụi, kháng nước, sử dụng được ở những nơi có nhiệt độ cao, thậm chí ngoài trời. Phải kể đến dòng cảm ứng xuất xứ từ thương hiệu PQ LABS của Mỹ. Dòng sản phẩm được so sánh với chất lượng cảm ứng của IPAD. Không chỉ để quảng cáo mà còn là công cụ trải nghiệm sản phẩm hiệu quả cao.

Màn hình Led Module
Đây không phải sản phẩm quá xa lạ với doanh nghiệp, được sử dụng quảng cáo rộng rãi ở ngoài trời trong những năm gần đây. Led rất tiện lợi và dễ sử dụng, chi phí thấp tuy nhiên sản phẩm lại không ưu việt khi sử dụng trong nhà bằng các màn hình quảng cáo kĩ thuật số hiện nay bởi chất lượng sử dụng còn hạn chế, các điểm hotpot trên màn hình, độ phân giải so với chất lượng hình ảnh Full HD, 4K.

Các thiết bị trên được tích hợp cùng Hệ thống phần mềm Digital Signage
Với phần mềm Digital Signage bạn có thể quản lý, lập kế hoạch, kiểm soát tập trung cho tất cả hệ thống màn hình trên khắp các khu vực, với nhiều chức năng nhằm mục đích truyền tải được nhiều định dạng nội dung trên màn hình cùng một lúc. Hệ thống được sử dụng nhiều hệ điều hành: Win, Android và có nhiều giải pháp lắp đặt phù hợp với điều kiện sử dụng của mỗi doanh nghiệp.

Tại sao việc tích hợp Digital Signage vào các hệ thống màn hình kĩ thuật số lại trở nên phổ biến như hiện nay:

  1. Là phương thức quảng cáo hữu hiệu cho “point of sale”: sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ bắt buộc các phương thức tiếp thị không ngừng thay đổi để gần hơn với sự lựa chọn ngày càng thông minh của khách hàng.
  2. Tác động đến tâm lý/ hành vi mua hàng của khách: những tấm áp phích, băng rôn đã không còn thu hút và thẩm mỹ trong mắt người tiêu dùng. Thay vào đó là hệ thống màn hình Digital Signage với nhiều hình ảnh, video, thông tin bắt mắt, sống động hơn nhiều.
  3. Tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi, đúng mục tiêu, đúng thời điểm: Việc lập trình đã giúp cho việc thông tin được cài đặt tự động, cập nhật liên tục, thay đổi nhanh chóng, thời gian hiển thị linh động và thậm chí là điều khiển thông qua mạng internet, đã giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.
  4. Gia tăng doanh thu: Digital Signage giúp việc mua hàng trở nên dễ dàng hơn, và số lượng bán hàng ra cũng nhiều hơn, thay đổi hành vi mua hàng của khách hàng.
  5. Xây dựng thương hiệu bền vững: Bạn không chỉ muốn khách bị thu hút mà còn là nhớ bạn lâu hơn. Chính sự linh hoạt, nhất quán trong thông điệp truyền đạt mà bạn gây được cảm tình với khách hàng, và những bảng hiệu điện tử lớn không chỉ gây thu hút lớn, hình ảnh đẹp đến khách hàng, mà còn khiến họ ấn tượng sâu sắc về việc bạn tôn trọng hình ảnh thương hiệu và cảm nhận của khách hàng đối với thông điệp truyền tải.

Và chúng được sử dụng ở đâu để đẩy mạnh hiệu quả cho doanh nghiệp:
Dường như, tất cả sản phẩm này đều đang dần phát triển và thay thế các công cụ truyền thông truyền thống, bạn thấy chúng ở đâu?

  1. Cửa hàng, showroom của các thương hiệu trang sức, thời trang: các màn hình quảng cáo, màn hình ghép videowall, chạy các nội dung hình ảnh, video sinh động trong cửa hàng với hàng loạt hình ảnh, chương trình quảng cáo, thu hút và lôi kéo khách hàng…
  2. Các trung tâm bán lẻ, siêu thị lớn và nhỏ: Những màn hình ghép videowall đặt tại vị trí dễ nhìn, chạy các chương trình quảng cáo của các hãng, các chương trình của trung tâm, hình ảnh sắc nét, sinh động và không gian đẳng cấp…
  3. Bệnh viện: hệ thống màn hình cảm ứng để người bệnh tìm hiểu thông tin về bệnh viện, đặt lịch khám, thông tin phòng và chữa bệnh. Màn hình quảng cáo đặt tại sảnh chờ thông tin bệnh lý đến người bệnh, giải trí cho người thân chờ đợi, các cách phòng ngừa bệnh…
  4. Nhà hàng, hệ thống nhà hàng, quán coffee có qui mô toàn quốc: những màn hình quảng cáo hiển thị thông tin thực đơn, chương trình khuyến mãi, sử dụng hệ thống quản lý điều khiển nội dung hiển thị từ xa, quản lý và giám sát toàn bộ nội dung hiển thị…
  5. Ngân hàng: người giới thiệu ảo hướng dẫn khách đến giao dịch, màn hình quảng cáo hiển thị thông tin dịch vụ, tỷ giá…, màn hình cảm ứng để tra cứu và giao dịch ngay tại điểm giao dịch…
  6. Công ty, bảo tàng, trường học…: mọi lĩnh vực trong cuộc sống dần được thay đổi để trở nên tiện ích, cải tiến, mọi hoạt động tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhân viên và doanh nghiệp.

Kết quả của sự tín nhiệm hệ thống này với các khách hàng sử dụng như thế nào:
Thực tế, hiện nay chúng ta có thể điểm qua những doanh nghiệp đã và đang đi đầu để cùng cải tiến sản phấm, chất lượng dịch vụ của văn phòng mình, không chỉ hỗ trợ khách hàng tốt nhất mà còn nâng cao hình ảnh, tạo môi trường trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

  1. Thế giới di động: Sử dụng hệ thống phần mềm điều khiển từ xa cập nhật nội dung bảng giá tự động thông qua bảng điện tử để rút ngắn được thời gian thay đổi và cập nhật bảng giá, cải tiến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  2. Trung tâm xe hơi Lexus, Ford: sử dụng các màn hình quảng cáo chân đứng tích hợp điều khiển nội dung từ xa, để cập nhật thông tin về xe, dịch vụ chăm sóc khách hàng, các chương trình, các thông báo nội bộ từ văn phòng chính và đồng loạt cho các chi nhánh, thông tin nhanh chóng, chính xác và tập trung.
  3. Tập đoàn TTC: Lắp đặt hệ thống màn hình quảng cáo cho tất cả nhà hàng, khách sạn của hệ thống để quản lý và hiển thị nội dung quảng cáo, được điều khiển từ xa.
  4. Hệ thống cửa hàng thời trang hàng hiệu Nine West: Lắp đặt màn hình ghép Videowall ngay tại cửa hàng để trình diễn các bộ sưu tập mới, thu hút mọi người vào cửa hàng. Và rất nhiều công ty khác…
  5. Bệnh viện Hoàn Mỹ: với mô hình bệnh viện hiện đại với nhiều chi nhánh trên toàn quốc, mục đích phục vụ mong muốn mang đến sự tiện lợi và hiệu quả cho bệnh nhân, hệ thống phần mềm Digital Signage được tích hợp vào hệ thống quản lý hiển thị truyền thông nội bộ tại các chi nhánh, người dùng ngồi tại chỗ và quản lý được tất cả nội dung hiển thị trên màn hình, đảm bảo thông tin nhanh, chính xác và đồng bộ đến khách hàng.
  6. Tập đoàn Cao su Việt Nam: Với mục đích truyền đạt các thông tin nội bộ trong văn phòng giữa các phòng ban, kết nối các nhân viên trong công ty thông qua các hoạt động xã hội, cộng đồng để tạo nên một tinh thần làm việc đoàn kết và đồng lòng theo mục tiêu, định hướng của công ty. Digital Signage đã làm được điều này cho doanh nghiệp.
  7. Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore: Đặt trong không gian tiếp khách, hệ thống màn hình giới thiệu những hoạt động của doanh nghiệp để trình bày với khách, đối tác khi thăm công ty, một màn hình với chất lượng hoàn hảo tăng thêm sự hiếu khách và thông tin rõ ràng đến khách hàng, đối tác.
  8. Trường đại học Luật Hồ Chí Minh: Hệ thống màn hình quảng cáo lắp đặt tại nhiều khu vực ở 2 chi nhánh của trường, thông báo thông tin đến sinh viên, hình ảnh hoạt động cộng đồng…
  9. Ngân hàng Agribank: Hệ thống màn hình quảng cáo lắp đặt tại các khu vực trong ngân hàng, quầy dịch vụ, phòng tín dụng, … truyền đạt các thông tin, dịch vụ đến khách hàng.

Theo nghiên cứu 70% quyết định mua hàng của khách hàng được thực hiện ngay tại điểm bán hàng. Do đó, với công cụ Digital Signage, bạn hãy tận dụng chúng bằng cách: trang bị những bảng hiệu bên ngoài cửa hàng thật ấn tượng và đẹp mắt để lôi kéo khách hàng, sau đó nâng cao sự tương tác và trải nghiệm ngay tại các quầy sản phẩm dịch vụ, giới thiệu những hình ảnh đẹp nhất, kích thích nhất đến giác quan của họ, từ đó tác động đến quyết định mua hàng của họ.

Biết đâu đó trong trí nhớ của khách hàng, trước khi đến với cửa hàng của bạn họ sẽ khắc ghi và tưởng tượng về một không gian mua sắm, trải nghiệm đầy công nghệ, thu hút bởi những quảng cáo đẹp mắt, thông tin nghệ thuật, thoải mái với các hệ thống digital. Hãy cùng mang đến những điều tuyệt vời nhất cho không gian của bạn.