Tin tổng quan ICT

"Sóng ngầm" cho Internet doanh nghiệp

Ngày 28/11/2023     255
Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 130.000-150.000 doanh nghiệp mới thành lập, mục tiêu đến năm 2025 đạt 1,5 triệu doanh nghiệp.

Trong bối cảnh thuê bao di động đứng yên, doanh thu thoại, SMS, data ngày càng giảm thì dịch vụ internet băng rộng là tâm điểm của cuộc cạnh tranh. Internet, với doanh nghiệp là hạ tầng thiết yếu, như cơm nước, không khí; bắt buộc phải sử dụng. 3 điều mà doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ Intetnet là giá cước, công nghệ và dịch vụ hỗ trợ khách hàng (xử lý sự cố).

Bộ TT&TT cấp 19 giấy phép internet, nhưng thị phần chủ yếu nằm trong 3 "ông lớn" là Viettel, VNPT, FPT; cuộc cạnh tranh giữa 3 "ông lớn" này chưa bao giờ hết nóng. Người dùng hưởng lợi lớn từ cuộc cạnh tranh này; cứ "ông lớn" nào tốc độ cao, giá cước rẻ, sự cố xảy ra gọi phát đến ngay là “ăn tiền”.

Người dùng internet bức xúc nhất là đang làm việc bị ngắt kết nối, như gần đây đứt phát 5 tuyến thì bực mình vô kể; hoặc đang làm bị sự cố gọi 2-3 ngày sau mới tới. Nên "nhà cung cấp" nào gọi phát đến xử lý ngay là ăn điểm.

“Đại dương” internet cáp quang sẽ dậy sóng thôi !