0 Cart
Tin Dịch vụ VNPT

VNPT Long An tiên phong triển khai giải pháp Truyền thanh thông minh

Date 22/03/2024     110
Với thành tích là đơn vị đầu tiên ký được hợp đồng triển khai giải pháp Truyền thanh thông minh VNPT ICS cho 5 huyện với tổng giá trị trên 26 tỷ đồng, VNPT Long An đã được Tập đoàn khen thưởng là một trong tám đơn vị tiên phong thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của Tập đoàn năm 2023.

VNPT Long An tiên phong triển khai giải pháp Truyền thanh thông minh

Để đạt được kết quả này, VNPT Long An đã nỗ lực rất lớn, nắm bắt cơ hội khi địa phương đang cần triển khai hệ thống truyền thanh thông minh ngay cả khi Tập đoàn còn chưa GTM sản phẩm truyền thanh thông minh.

Theo đại diện VNPT Long An, năm 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Long An đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin cơ sở dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Long An giai đoạn 2020-2025. Vào thời điểm đó, tại Long An chỉ có một đơn vị triển khai là MobiFone. Nhận thấy đây là dự án tiềm năng nhưng VNPT chưa có dịch vụ đáp ứng, VNPT Long An đã liên hệ với đối tác ở thành phố Hồ Chí Minh demo dịch vụ. Với mối quan hệ tốt ở địa phương, VNPT Long An đã liên hệ 2 huyện Bến Lức, Đức Hòa cho thử nghiệm dịch vụ 6 tháng trong năm 2021 và xuyên suốt mùa dịch Covid. Tiếp đó, VNPT Long An tiến hành khảo sát 2 huyện Cần Đước, Bến Lức và phối hợp với đơn vị tư vấn lập dự toán cho khách hàng.

Thật sự bước đầu để triển khai truyền thanh thông minh rất khó khăn vì thiết bị phần mềm của đối tác chưa hoàn chỉnh, các huyện yêu cầu làm trên trụ loa bằng cột điện, trụ sắt,… trong khi VNPT Long An chưa có kinh nghiệm triển khai nên huyện cũng chưa thật sự tin tưởng thiết bị của VNPT, lãnh đạo Trung tâm CNTT VNPT Long An bộc bạch.

Tuy nhiên may mắn lúc đó Tập đoàn đã định hướng GTM dịch vụ truyền thanh thông minh VNPT ICS do VNPT IT khu vực 5 phát triển và Postef cung cấp thiết bị. VNPT Long An đã mượn 02 bộ của Postef triển khai thử nghiệm ở xã Dương Xuân Hội. Song song đó, Giám đốc phòng bán hàng Cần Đước, Bến Lức theo bám phòng Văn hóa thông tin huyện để phòng Văn hóa thông tin đề xuất với UBND huyện phê duyệt chủ trương triển khai. Sau khi đã có chủ trương triển khai, VNPT Long An đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị ký thành công hợp đồng triển khai.

Từ kinh nghiệm và năng lực triển khai tại Cần Đước, Bến Lức, VNPT Long An đã nhân rộng tiếp cận triển khai cho các huyện Kiến Tường, Đức Hòa và Cần Giuộc.

Để thuận tiện trong quá trình sử dụng và các cán bộ địa phương nắm được đầy đủ tính năng của hệ thống truyền thanh thông minh, VNPT Long An đã tổ chức các buổi đào tạo, quản trị, vận hành hệ thống truyền thanh thông minh VNPT ICS.

Tại các buổi đào tạo, các chuyên viên VNPT hướng dẫn cán bộ, công chức văn hóa - xã hội, nhân viên Đài Truyền thanh từng chức năng của hệ thống như quản lý, biên tập nội dung phát thanh, quản trị, báo cáo và thống kê. Bên cạnh đó, chuyên viên hướng dẫn xử lý các lỗi thường gặp trên hệ thống để các địa phương tránh lúng túng, bị động trong quá trình vận hành.

Qua thời gian vận hành hệ thống, lãnh đạo các huyện đánh giá cao hiệu quả, những tiện ích của hệ thống truyền thanh thông minh mang lại như cán bộ truyền thanh tại địa phương luôn kiểm tra, điều khiển được các cụm loa, kiểm duyệt, điều chỉnh được lịch tiếp âm, lịch phát sóng của hệ thống đài các ấp thông qua phần mềm quản lý, giám sát hệ thống, âm thanh trong, rõ, không bị nhiễu sóng như hệ thống phát sóng FM.

Dự kiến trong thời gian tới, VNPT Long An sẽ tiếp tục nhân rộng triển khai tại một xã ở huyện Tân Thạnh, từ đó làm tiền đề triển khai ra toàn huyện Tân Thạnh; Triển khai mới ở các huyện Mộc Hóa, Thủ Thừa.

Hệ thống truyền thanh Thông minh là giải pháp nhằm tăng cường kết nối chia sẻ truyền thông thông tin giữa chính quyền địa phương và người dân. Giải pháp được phát triển trên nền tảng công nghệ 4.0, nền tảng điện toán đám mây, công nghệ AI Text to speech chuyển đổi văn bản thành giọng nói, thuận tiện, dễ dàng trong thao tác, vận hành; chủ động ghi âm đặt lịch phát thông báo mọi lúc, mọi nơi đảm bảo tính thời sự. Giải pháp cho phép quản lý, giám sát tập trung hệ thống phát thanh tại địa bàn  thông qua các cụm loa, khắc phục các nhược điểm của phương thức truyền thanh truyền thống (âm thanh nhiễu, phụ thuộc thời tiết, chất lượng đường dây, độ phủ sóng đài FM…).