0 Cart
Tin Dịch vụ VNPT

VinaPhone - từ thương hiệu quốc gia vươn tầm quốc tế

Date 18/02/2017     1384
Bảng xếp hạng của Brand Finance mới công bố cho thấy VinaPhone tăng 10 bậc so với năm ngoái, giá trị thương hiệu đạt 1.040 tỷ USD

VinaPhone - từ thương hiệu quốc gia vươn tầm quốc tế

Đầu tư mạnh cho chiến lược mang tính khác biệt hoá

Theo lãnh đạo VinaPhone, trong 20 năm phát triển, thương hiệu của đơn vị thường bị nhận định là “già” khi khách hàng chủ yếu ở nhóm đứng tuổi, có thu nhập tốt, công việc ổn định như dân văn phòng, tài chính, doanh nhân, chính khách...
 
Kết quả nghiên cứu của Nielsen từ năm 2014 cho thấy khách hàng VinaPhone có thu nhập cao hơn 15 triệu đồng một tháng chiếm 13%. Điều này giúp doanh nghiệp duy trì sự tăng trưởng ổn định với tỷ lệ khách hàng trung thành và lâu năm cao. 
 
Thông tin từ VinaPhone cho biết gần đây đơn vị đã và đang đầu tư mạnh cho những chiến lược mang tính khác biệt hoá nhằm tạo những cú lột xác về hình ảnh thương hiệu. Doanh nghiệp xây dựng các chương trình như "Lắng nghe, thay đổi", đưa yếu tố văn hoá vào kinh doanh với 088. "Chúng tôi muốn mang đến sự trẻ trung, khác biệt trong cảm nhận của khách hàng và công chúng, đặc biệt là những người trẻ", lãnh đạo VinaPhone cho biết. 
 
Một trong những điểm nhấn trong các hoạt động "trẻ hóa" của đơn vị này là đêm nhạc EDM quy mô mang tên “Martin Garrix by VinaPhone”. Không gian tổ chức chương trình có sức chứa 15.000 người với hệ thống âm thanh ánh sáng, trang thiết bị, đội ngũ nhân sự... tối tân, hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế do các chuyên gia nước ngoài triển khai và giám sát. 
Martin Garrix lần đầu đến Việt Nam trong chương trình EDM tổ chức bởi VinaPhone.
 
Thực hiện mục tiêu trở thành nhà mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất
 
Lãnh đạo đơn vị cho biết mục tiêu của VinaPhone là trở thành nhà mạng chăm sóc khách hàng tốt nhất. Doanh nghiệp cụ thể hóa việc này bằng cách đưa ra thang điểm mức độ hài lòng với các dịch vụ của VNPT VinaPhone do chính khách hàng đánh giá.
 
Họ không chỉ nhận định chủ quan hay dựa trên các thông số kỹ thuật mà sẽ thuê công ty tư vấn độc lập thực hiện nghiên cứu và khảo sát về sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ di động VinaPhone. "Thông qua cách này, chúng tôi vừa tự đặt ra thách thức cho mình, vừa có được dữ liệu khách quan để nhìn nhận và định hướng các chiến lược phục vụ khách hàng tốt hơn", lãnh đạo VinaPhone cho hay. 
 
Theo đó, độ hài lòng của khách hàng được tính toán dựa trên 2 yếu tố là kỳ vọng của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone (ES) và cảm nhận của khách hàng với sản phẩm dịch vụ của VinaPhone (PS).
 
Tính toán phân tích 2 yếu tố này, VinaPhone chia độ hài lòng của khách hàng theo các cấp độ, từ đó xây dựng các chính sách kinh doanh với từng nhóm. Không chỉ gói gọn trong những ưu đãi về giá cước, đơn vị song song xây dựng mạng lưới liên kết với các doanh nghiệp khác nhằm gia tăng lợi ích nhằm đáp ứng một cách toàn diện nhất các nhu cầu của khách hàng.
 
"Đây sẽ là thế mạnh của VinaPhone trong tương lai đặc biệt là trước cuộc đua đổi mạng giữ số và 4G sắp bùng nổ", lãnh đạo doanh nghiệp này chia sẻ.