0 Cart
Tin Dịch vụ VNPT

Intrernet Doanh Nghiệp với Internet Gia Đình, sự khác biệt là gì?

Date 02/12/2023     267
Intrernet Doanh Nghiệp với Internet Gia Đình: Ngày nay có rất nhiều người làm việc tại nhà, nhưng điều đó có nghĩa là bạn cần internet doanh nghiệp để hoàn thành công việc của mình? Không thật sự lắm. Ngay cả khi bạn đang bật đồng hồ, thiết lập Internet tại gia đình nhà của bạn vẫn hoạt động tốt cho Zoom và Game Online. Mặt khác, nếu bạn điều hành một doanh nghiệp bên ngoài nhà gia đình của mình—hoặc nếu bạn quản lý một văn phòng, quán cà phê hoặc nhà hàng—thì một kế hoạch kinh doanh qua internet rất đáng để đầu tư. Internet dành cho doanh nghiệp đi kèm với sự đảm bảo về chất lượng và các tính năng bổ sung mà bạn không thể có được từ gói Wi-Fi gia đình tại nhà.

Intrernet Doanh Nghiệp với Internet Gia Đình, sự khác biệt là gì?

Intrernet Doanh Nghiệp với Internet Gia Đình – Sự khác biệt là gì?
Có một số điểm tương đồng chính giữa internet kinh doanh và dân cư. Khi một trong hai dịch vụ được cung cấp bởi cùng một nhà cung cấp internet, bạn sẽ nhận được cùng một loại kết nối internet, tốc độ tương tự và các quy tắc tương tự cho hợp đồng và sử dụng dữ liệu.

Nhưng có một số khác biệt chính.

A. Internet doanh nghiệp tốn nhiều tiền hơn nhưng cũng mang lại cho bạn nhiều hơn
Internet doanh nghiệp thường có giá cao hơn internet dân dụng dành cho Gia đình. Nhưng một kế hoạch kinh doanh đi kèm với hỗ trợ khách hàng tốt hơn và các tính năng bổ sung (có sẵn với một khoản phí bổ sung) để giúp bạn quản lý một hoạt động bận rộn. Một khách hàng internet doanh nghiệp cũng có thể ký thỏa thuận cấp độ dịch vụ (SLA) để đảm bảo nhà cung cấp internet của họ cung cấp các tiêu chuẩn cụ thể về tốc độ và hỗ trợ khách hàng.

- Lợi ích và tính năng của internet Doanh nghiệp kinh doanh:
    •    Hỗ trợ khách hàng 24/7 có nghĩa là bạn có thể nhận trợ giúp khắc phục sự cố kỹ thuật khi công ty của bạn cần Wi-Fi nhất.
    •    Địa chỉ IP tĩnh cung cấp cho bạn một IP không bao giờ thay đổi, cho phép bạn lưu trữ máy chủ và địa chỉ email của công ty.
    •    Dịch vụ điện thoại VOiP cung cấp cho bạn một đường dây điện thoại qua kết nối internet, giúp bạn không gặp rắc rối khi thiết lập dịch vụ điện thoại qua điện thoại cố định.
    •    Thỏa thuận cấp độ dịch vụ tạo thành một hợp đồng giữa bạn và nhà cung cấp của bạn. Nếu nhà cung cấp của bạn thiếu, bạn có thể được hoàn trả bằng tín dụng hóa đơn, giảm giá hoặc cơ hội kết thúc hợp đồng sớm.

- Hạn chế của internet kinh doanh:
    •    Giá cao hơn cho cùng tốc độ bạn nhận được trên một kế hoạch dân cư.

B. Internet Gia đình đơn giản hơn nhưng rẻ hơn
Internet Gia đình không đảm bảo chất lượng như nhau vì bạn không ký SLA khi đăng ký. Tuy nhiên, internet Gia đình có giá cả phải chăng hơn so với internet doanh nghiệp, cung cấp cho bạn tốc độ tương tự hoặc thậm chí tốc độ nhanh hơn với mức giá thấp hơn. Khách hàng mới có thể tận dụng nhiều ưu đãi và khuyến mãi khác nhau và ở một số khu vực, bạn cũng có thể có nhiều nhà cung cấp internet hơn để lựa chọn.

- Lợi ích của mạng internet gia đình:
    •    Giá thấp hơn cho tốc độ nhanh bằng (nếu không muốn nói là nhanh hơn) những gì bạn có thể nhận được trong kế hoạch kinh doanh.
    •    Rất nhiều ưu đãi dành cho khách hàng mới, bao gồm thẻ trả trước VISA, bản dùng thử miễn phí dịch vụ phát trực tuyến và thiết bị miễn phí để phát trực tuyến TV. 
    •    Có nhiều tùy chọn ngân sách hơn cho khách hàng sử dụng Wi-Fi tại nhà, bao gồm các dịch vụ internet 5G tại nhà chi phí thấp và đặc quyền từ các nhà cung cấp như Vinaphone
 

- Hạn chế của internet dân dụng:
    •    Không có thỏa thuận cấp độ dịch vụ có nghĩa là bạn không có gì đảm bảo rằng internet của bạn đáp ứng nhu cầu của bạn.
    •    Địa chỉ IP động thay đổi định kỳ, khiến việc lưu trữ máy chủ hoặc email của công ty trở nên khó khăn hơn.
    •    Không có sao lưu không dây trong thời gian mất điện có nghĩa là bạn phải đến quán cà phê hoặc tìm cách khác để truy cập internet.

C Bạn cần loại internet nào để làm việc tại nhà?
Bạn cần một gói cước internet Gia đình với tốc độ ít nhất 100Mbps để làm việc thoải mái tại nhà.
Bạn không cần phải có gói cước internet dành cho doanh nghiệp nếu đang làm việc tại nhà, vì hầu hết khối lượng công việc của bạn có thể dễ dàng được xử lý với băng thông và hỗ trợ dịch vụ của thiết lập Wi-Fi đơn giản tại nhà. Internet dân dụng cũng thân thiện với ngân sách hơn rất nhiều, giúp bạn ít bị ảnh hưởng hơn trong tiền lương.
Bạn có thể làm gì với mạng internet dân dụng (tốc độ 100Mbps)
    •    Viết và trả lời email
    •    Tham gia cuộc gọi video
    •    Sử dụng nhiều nền tảng kỹ thuật số bao gồm WordPress, Google Docs và Slack
    •    Truyền phát video, nhạc và podcast
    •    Chơi Game Trực tuyến

D. Bạn cần loại internet nào cho doanh nghiệp?
Hầu hết các công ty cần có gói internet dành cho doanh nghiệp với tốc độ ít nhất 200Mbps, hỗ trợ khách hàng 24/7, ít nhất một địa chỉ IP tĩnh để hỗ trợ địa chỉ email của công ty và thỏa thuận cấp dịch vụ đảm bảo rằng mạng duy trì tốc độ phù hợp trong giờ làm việc

Bạn có thể không cần sử dụng internet dân dụng nếu điều hành doanh nghiệp của mình tại nhà, nhưng hầu hết các văn phòng và doanh nghiệp tiếp xúc với khách hàng—đặc biệt là những doanh nghiệp dựa vào internet để xử lý thanh toán—cần có tài khoản internet doanh nghiệp để hỗ trợ đúng cách cho nhiều nhu cầu của mình. Đảm bảo bạn nhận được một gói có tốc độ phù hợp để hỗ trợ nhân viên và khách hàng của mình, đồng thời chọn các tính năng bổ sung dựa trên cách thức hoạt động của doanh nghiệp bạn.


Nhận internet cáp quang nếu có, cho dù là gia đình hay doanh nghiệp
Cho dù bạn đang đăng ký tài khoản internet dành cho doanh nghiệp hay gia đình, internet cáp quang là cách tốt nhất.

  • Internet cáp quang chạy trên các dây cáp được làm bằng các sợi thủy tinh bó lại, sử dụng tín hiệu ánh sáng để truyền dữ liệu với tốc độ kỷ lục. Đây là loại internet nhanh nhất, hiệu quả nhất và đáng tin cậy nhất mà bạn có thể sử dụng, có khả năng đạt tốc độ tối đa 5.000Mbps (trên một số gói internet dân dụng) và 10.000Mbps (trên các gói doanh nghiệp cao cấp).
  • Đây cũng là mạng internet duy nhất có thể giúp bạn có được tốc độ tải lên và tải xuống đối xứng . Tốc độ đối xứng là một lợi ích quan trọng đối với những người làm việc từ xa, văn phòng và doanh nghiệp cung cấp Wi-Fi cho khách hàng, vì tốc độ này giúp người dùng tăng đáng kể khả năng tham gia cuộc gọi video, tải lên và sao lưu tệp một cách nhanh chóng, thậm chí tổ chức phát trực tiếp.