Tin hoạt động VNPT

VNPT tham gia liên minh phát triển hệ sinh thái sản phẩm an toàn

Ngày 02/01/2020     976
Liên minh phát triển hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng Việt Nam vừa chính thức được ra mắt vào sáng ngày 28/12. Liên minh gồm 21 thành viên là các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng, trong đó có VNPT

VNPT tham gia liên minh phát triển hệ sinh thái sản phẩm an toàn

Liên minh cam kết tập trung nguồn lực, phát huy thế mạnh đặc thù của từng doanh nghiệp để phát triển các sản phẩm có chất lượng, đủ khả năng cạnh tranh với sản phẩm nước ngoài, hình thành một hệ sinh thái đầy đủ của Việt Nam.

Trước mắt 21 doanh nghiệp tham gia sản xuất sản phẩm an toàn, an ninh mạng phối hợp với Cục An toàn thông tin để thành lập Liên minh sản xuất sản phẩm an toàn thông tin mạng nhằm nâng cao sự hỗ trợ, hợp tác lẫn nhau trong phát triển sản phẩm, bảo đảm các sản phẩm có sự liên thông, kết nối với nhau trong mô hình tổng thể phục vụ Chính phủ điện tử, đô thị thông minh và hệ thống thông tin quan trọng quốc gia.

Các doanh nghiệp cũng cam kết đồng hành cùng nhau trong việc bảo vệ các hệ thống thông tin của Việt Nam.
Bộ TT&TT cũng đã giao nhiệm vụ và lộ trình cụ thể, đặt ra mục tiêu đến hết năm 2020, sản phẩm an toàn an ninh mạng Việt Nam sẽ đáp ứng đầy đủ hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng, phấn đấu đến năm 2025, sản phẩm an toàn an ninh mạng của Việt Nam chiếm trên 70% thị trường trong nước và xuất khẩu các nước trong khu vực.

Ngay sau lễ ra mắt liên minh, Lãnh đạo Tập đoàn VNPT đã chỉ đạo cần ưu tiên khẩn trương xây dựng kế hoạch phạm vi tư vấn xây dựng Trung tâm Điều hành An ninh Mạng SOC, qua đó VNPT có thể sớm tham gia thị trường security Managed Service.

Theo anh Nguyễn Ngọc Quân - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm ATTT của VNPT-IT, đây là cơ hội để VNPT nói chung và VNPT-IT nói riêng góp sức mình vào việc tạo ra hệ sinh thai sản phẩm ATTT của Việt Nam.

Đây cũng là cơ hội để VNPT đem ý tưởng về hệ miễn dịch ATTT trở thành hiện thực không chỉ tại Tập đoàn mà còn góp phần trở thành hệ miễn dịch của quốc gia số, kinh tế số, từ đó, thúc đẩy một thị trường ATTT mà ở đó các đơn vị, doanh nghiệp phát triển sản phẩm ATTT trong nước hỗ trợ lẫn nhau.

Tham gia liên minh, VNPT không chỉ phát huy được thế mạnh vốn có: về băng thông, khả năng tính toán và các nền tảng cloud ... mà còn được hỗ trợ từ những doanh nghiệp nhỏ bằng kết nối được chia sẻ giữa các sản phẩm ATTT với nhau.

Theo đó, chúng ta không chỉ góp phần mình vào đảm bảo ATTT cho chính phủ số, kinh tế số mà còn là động lực để tiến ra thị trường ASEAN, Châu Á và thế giới.