Giải pháp Máy chủ

Máy trạm workstation thiết kế đồ họa

Ngày 06/01/2020     951
Máy trạm workstation thiết kế đồ họa là một xu hướng mới của người dùng chuyên nghiệp, các đơn vị hay doanh nghiệp chuyên về thiết kế đồ họa, thay cho những chiếc máy tính thông thường bởi chúng có hiệu suất cao hơn, thể hiện rõ nét trên từng phần cứng CPU, Card đồ họa, bộ nhớ và khả năng xử lý đa nhiệm. Những chiếc máy trạm đồ họa được hướng tới mục đích xử lý các loại dữ liệu phức tạp trong các mô phỏng trong thiết kế, máy trạm chuyên render, các bản vẽ 3D trong xây dựng giao thông, xây dựng, cơ khí, tạo ra các hình ảnh động, các hoạt động nghiên cứu khoa học,v.v

Máy trạm workstation thiết kế đồ họa

Nếu là dân chuyên thiết kế bạn mới biết, chúng tôi xem máy tính như người bạn tri kỷ vậy, mua sắm đầy đủ các phụ kiện, chăm chút tỉ mỉ, lau chùi cẩn thận, đến ngày thì mang đi bảo hành theo định kỳ. Cũng dễ hiểu thôi, nó là công cụ kiếm tiền của những người làm nghề kỹ thuật như chúng tôi, nó mà “sổ mũi” cái là ảnh hưởng ngay đến công việc, lại chả phải tìm cách mà chữa trị cho nó. Ngoài ra, đối với những người thiết kế như, chúng tôi không chỉ coi máy trạm Workstation chuyên đồ họa là công cụ để làm việc, kiếm tiền, mà trên hết đó là nơi chúng tôi thể hiện hết niềm đam mê, kỹ năng, dành hết tình cảm như người nghệ sỹ để sáng tạo ra những sản phẩm vừa đúng kỹ thuật, vừa có tính thẩm mỹ cao.

 

Lợi thế máy trạm thiết kế đồ họa so với máy tính thông thường
Máy trạm workstation nổi tiếng với khả năng ứng dụng rộng rãi và chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực: Máy trạm gaming, Workstation chuyên render GPU, máy trạm render video, máy trạm ứng dụng camera an ninh, v.v. và nhưng có lẽ phổ biến hơn cả vẫn là dòng máy trạm chuyên thiết kế bởi nhiều lý do:

  • Chất lượng sản phẩm cao, ổn định, chịu được trong môi trường khắc nghiệt.
  • Đa dạng về chủng loại, những công nghệ tiên tiến nhất thế giới được áp dụng.
  • Lợi thế về giá rẻ: đây được xem là hãng có giá thấp nhất.
  • Linh hoạt tùy chọn cấu hình, dễ dàng nâng cấp, mở rộng.
  • Quản lý, thay thế linh phụ kiện dễ dàng hơn bao giờ hết.

Workstation chuyên dụng xử lý 3D với nhiều các dòng sản phẩm mới, hình dáng bắt mắt, cấu hình miễn bàn, đến từ các ông lớn của ngành công nghệ thế giới như Dell, Hp, Supermicro,…cung cấp một loạt các tùy chọn CPU và GPU hiệu suất cao và nguồn điện tiên tiến, hiệu quả cao, hệ thống làm mát yên tĩnh.

Cần chú ý điều gì khi mua máy trạm đồ họa?
Đầu tiên chúng tôi muốn nói tới RAM là bộ phận rất quan trọng, RAM càng cao cho tốc độ xử lý càng nhanh. Bạn nên sử dụng nhiều thanh Ram có dung lượng như nhau thay vì 1 thanh Ram có dung lượng bằng tổng các Ram kia cộng lại. Có một số lý do cho việc này như khả năng phân luồng dữ liệu cho phép tốc độ truyền cao hơn, hoặc chẳng may 1 Ram chết thì các Ram còn lại vẫn có thể hoạt động cầm chừng được, thay vì nếu dùng 1 Ram thì có nguy cơ rủi ro cao.
Card đồ họa: Trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, card đồ họa được xem là thứ tối quan trọng, nó quyết định đến hiệu năng quá trình làm việc và đặc biệt là kết quả. Có nhiều loại card đồ họa bạn có thể dùng như: card đồ họa nvidia, Card đồ họa AMD Radeon hay Card đồ họa FirePro (loại này được sử dụng ít hơn)
CPU: Phổ biến trên thị trường hiện nay là loại CPU intel core i5 hay i7, cái này thì bạn không cần quá lăn tăn.


Giới thiệu một số máy trạm thiết kế đồ họa dòng Supermicro
Vì sao chúng tôi lại giới thiệu tới người dùng sản phẩm của Supermicro, không phải đây là dòng sản phẩm mạnh nhất cho công việc thiết kế, mà chúng tôi nhận thấy được nó có một số lợi thế riêng cho người dùng. Máy trạm cho đồ họa thì rất nhiều hãng lớn có. Ví như Dell thì có dòng máy trạm dell precision, dell optiplex,..Hp thì có dòng Z như Z2, Z4, Z6, Z8 nổi tiếng. Còn đối với Supermicro, một nhãn hàng chưa thực sự nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng có thế mạnh gì. Đúng như vậy, bởi vì nó không thực sự nổi tiếng, thêm nữa lại sinh sau đẻ muộn, nhưng hóa ra đây lại là lợi thế. Họ chưa nổi tiếng, bởi vậy chính sách giá cả thường linh động cho người dùng, và nếu so với một cấu hình tương đương của Dell, Hp thì giá của Supermicro có giá rẻ hơn. Ngoài ra với cơ chế cấu hình lắp ráp, người dùng có thể tự lên cấu hình theo ý mình, đây chính là điểm khác biệt cơ bản chủ yếu so với các hãng còn lại.

Nắm được lợi thế này, hệ thống Vdotrading may mắn được là đối tác của Supermicro tại Việt Nam, chúng tôi là một trong những nhà phân phối chính hãng các dòng sản phẩm của hãng Supermicro tại Việt Nam với đa dạng về mẫu mã và cấu hình tùy chọn. Một số dòng workstation thiết kế đồ họa có thể kể đến như sau:

  • Máy trạm đồ họa SS7046TG-TRF với thiết kế hiện đại, sử dụng sức mạnh nguyên thủy của các CPU Intel® Xeon® E5600 / 5500 kép, bộ nhớ lên đến 192GB. Máy trạm sử dụng card đồ họa NVIDIA® Quadro® 6000 và NVIDIA Tesla® C2075s 3x cho phép người dùng 3ds Max để thiết lập các cảnh, chế tạo vật liệu, thiết lập ánh sáng, cho kết quả photorealistic tuyệt đẹp trong một khoảng thời gian ngắn. Sau mỗi thay đổi, hình ảnh dần dần tinh chỉnh cho phép lặp lại nhanh hơn mang tính nghệ thuật cao. Hiệu suất tổng thể và tốc độ được phân phối bởi hệ thống này sẽ giải phóng tiềm năng sáng tạo tối đa cho người dùng.

Supermicro cũng giới thiệu tới dòng SuperWorkstation  SW5036A-T chạy Autodesk Inventor và Navisworks, là các máy trạm cho đồ họa 3d, Workstation design, đồ họa,…Hệ thống được hỗ trợ bộ xử lý Intel Xeon W3600 / 3500 series để tối đa hóa hiệu năng và tích hợp hai GPU NVIDIA Quadro. Các kỹ sư ngày nay phải đối mặt với những thách thức trong việc thiết kế, phân tích, hình dung và sản xuất, do đó các ứng dụng 3D của họ cần phần cứng hiệu năng cao có thể hỗ trợ nhiều tác vụ đồng thời. Máy trạm đồ họa SW5036A-T của Supermicro sẽ chứng minh năng lực đầy đủ của nó để hỗ trợ hoạt động mà người dùng gặp phải khi làm việc với các ứng dụng CAD khác nhau.
Đối với khối lượng công việc nhẹ hơn, SuperWorkstation cấp thấp của Supermicro _ Máy trạm thiết kế SW5037A-T có kiểu dáng nhỏ gọn này kết hợp bộ vi xử lý Intel Core ™ i7 / i5 / i3 dựa trên Sandy Bridge với GPU NVIDIA Quadro cung cấp hiệu suất vượt trội cho AutoCAD ở một mức giá hiệu quả. Với SW5037A-T, người dùng AutoCAD có thể tải các mô hình 3D phức tạp, khám phá các kiểu hình ảnh khác nhau nhưng vẫn giữ được chất lượng hình ảnh tuyệt vời mà không mất đi tính chi tiết hoặc tương tác.

Cấu hình tham khảo cho máy trạm thiết kế đồ họa

  • CPU: Intel® Xeon® Processor E3-1231 v3 (8M Cache, 3.40 GHz)
  • Bộ nhớ RAM: TEAM ELITE DDR3 8G Bus 1600 x 2 thanh
  • Mainboard: Gigabyte GA-B85M-D3H
  • Ổ cứng : SSD Kingston SSDNow UV400 240GB
  • Card đồ họa: HIS R7 250 2GB DDR5 128bit
  • Nguồn điện PSU AcBel CE2 400W
  • Chuột bàn phím: E-Blue EKM046 & EMS145